Tiêu hủy 11.200 chiếc bugi giả mạo nhãn hiệu NGK

22:39 23/08/2024
Ngày 23/8/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức tiêu hủy hơn 11.200 sản phẩm bugi giả mạo nhãn hiệu NGK, với tổng trị giá 168 triệu đồng.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 04, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra một phương tiện vận tải trên Quốc lộ 18A, đoạn qua phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 14 bao tải dứa màu xanh chứa tổng cộng 11.200 chiếc bugi đánh lửa có dập nổi nhãn hiệu NGK. Đáng chú ý, toàn bộ số hàng này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Sản phẩm Bugi NGK giả mạo bị phát hiện

Qua xác minh, được biết, ông Bùi Đồng Lượng (SN 1987, trú Thái Bình) - chủ lô hàng đã có hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, vi phạm nghiêm trọng các quy định về sở hữu trí tuệ. Tổng trị giá của lô hàng vi phạm được ước tính là 168 triệu đồng.

Ngày 16/8/2024, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2383/QĐ-HPXC, đồng thời yêu cầu tiêu hủy toàn bộ số Bugi giả mạo nói trên.

Tang vật Bugi NGK giả trong các bao tải được lực lượng QLTT thu giữ tại hiện trường

Quá trình tiêu hủy được thực hiện dưới sự giám sát của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh và cơ quan chức năng có liên quan, đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường.

Sau vụ việc này, Công ty TNHH Niterra Việt Nam - đại diện chủ thể quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu NGK đã gửi thư cảm ơn đến Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vì đã phát hiện và xử lý kịp thời các sản phẩm giả mạo. Điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp mà còn bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời đóng góp tích cực vào việc duy trì một môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

Quá trình tiêu hủy Bugi NGK giả mạo nhãn hiệu.

Nhãn hiệu bugi NGK thuộc sở hữu của Tập đoàn NGK Spark Plugs (Nhật Bản). Trong những năm qua, các vụ phát hiện cũng như xử lý vi phạm hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu này đã được thực hiện với sự hỗ trợ từ Vina CHG- đơn vị cung cấp các giải pháp chống hàng giả, tem chống hàng giả và đại diện được ủy quyền tư vấn quản lý và bảo vệ thương hiệu NGK tại thị trường Việt Nam.