DKSH Việt Nam thổi phồng công dụng sản phẩm DETTOL để thu hút khách hàng

15:37 22/07/2023
Dịch bệnh Covid-19 đã qua đi, nhưng hệ luỵ mà nó để lại là sự mất mát không hề nhỏ từ con người cho đến thiệt hại về kinh tế. Tuy nhiên, vào thời điểm dịch bùng phát sản phẩm mang thương hiệu DETTOL do Công ty TNHH DKSH Việt Nam (DKSH Việt Nam) nhập khẩu và chịu trách nhiệm lại được chính DKSH Việt Nam giới thiệu có khả năng diệt khuẩn vượt trội, t


Bộ đôi sản phẩm mang thương hiệu DETTOL được quảng cáo có hiệu lực diệt virus SARS-CoV-2Bộ đôi sản phẩm mang thương hiệu DETTOL được quảng cáo có hiệu lực diệt virus SARS-CoV-2

Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận thông tin người tiêu dùng bức xúc, phản ánh về các quảng cáo về DETTOL với công dụng “diệt virus SARS – CoV-2”, kèm theo đó là những lời có cánh như, “Dettol diệt khuẩn vượt trội, cả nhà yên tâm”. Người tiêu dùng nghi ngờ DKSH Việt Nam đang thổi phồng công dụng của sản phẩm nhằm thu hút khách hàng!?

Tiếp nhận thông tin, ghi nhận của phóng viên cho thấy, trên trang fanpage có gắn dấu tích xanh (trang fanpage được Facebook xác nhận – PV) mang tên Dettol Việt Nam cũng đăng tải rất nhiều hình ảnh và video clip mô tả các sản phẩm mang thương hiệu DETTOl có tác dụng diệt khuẩn vượt trội, trong đó có cả hiệu lực diệt Virus SARS-CoV-2 (vius gây dịch Covid-19). Trong đó có các mỹ từ như: "Dung dịch diệt khuẩn đa năng DETTOL bảo vệ cả nhà khỏi Covid-19", "DETTOL - Hiệu quả diệt Covid-19 yên tâm bảo vệ cả gia đình" hay như "DETTOL - Hiệu quả diệt SARS-CoV-2 yên tâm bảo vệ cả gia đình",...

Hình ảnh giới thiệu sản phẩm dung dịch diệt khuẩn và sát trùng DETTOL được đăng tải trên website của dược phẩm PharmacityHình ảnh giới thiệu sản phẩm dung dịch diệt khuẩn và sát trùng DETTOL được đăng tải trên website của dược phẩm Pharmacity.

Đặc biệt, trên nhiều bài PR, quảng cáo còn thông tin rất rõ, vào tháng 2/2022, Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế đã có văn bản xác nhận dung dịch diệt khuẩn DETTOL có hiệu quả diệt 99,99% vi rút SARS-CoV-2 (virus gây bệnh Covid-19). Theo đó, chế phẩm DETTOL ở nồng độ pha loãng với nước có hiệu lực diệt 99,99% các loại vi khuẩn và vi rút sau 60 giây tiếp xúc, bao gồm chủng virus mới SARS-CoV-2.

Nếu sản phẩm chất tẩy rửa mang thương hiệu DETTOL mà có thể diệt được virus SARS – CoV-2, diệt Covid-19 đúng như DKSH Việt Nam quảng cáo thì trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát các nhà khoa học, Bộ Y tế, người dân Việt Nam nói riêng, người dân thế giới nói chung đã không phải vất vả, gồng mình, hy sinh tính mạng để chống dịch, các nhà khoa học trong lĩnh vực dược đã không quên ăn, quên ngủ chạy đua với dịch bệnh để nghiên cứu, tìm ra phương thuốc, công thức điều chế vaccine nhằm để ngăn ngừa virus SARS-CoV-2. 

Thương hiệu DETTOL tham gia hưởng ứng Hội nghị kiểm soát nhiễm khuẩn toàn quốc được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2022.Thương hiệu DETTOL tham gia hưởng ứng Hội nghị kiểm soát nhiễm khuẩn toàn quốc được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2022

Đến nay dịch bệnh Covid-19 đã qua đi, nhưng hệ luý để lại là sự mất mát không hề nhỏ từ con người cho đến các thiệt hại về kinh tế của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Phải chăng DKSH Việt Nam vì lợi nhuận nên đã dùng chiêu trò quảng cáo khống, nổ công dụng của một sản phẩm chỉ là chất tẩy rửa để lừa dối người tiêu dùng?

Sản phẩm được quảng cáo trên website của thương hiệu DETTOLSản phẩm được quảng cáo trên website của thương hiệu DETTOL.

Ở đây, câu hỏi đặt ra, các sản phẩm chất tẩy rửa mang nhãn hàng Dettol đã được cấp phép lưu hành chưa? Sản phẩm này có thể tiêu diệt được cả virus SARS-CoV-2 như DKSH Việt Nam đã quảng cáo? Và có phải Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) đã xác nhận tác dụng của chế phẩm DETTOL ở nồng độ pha loãng có hiệu lực diệt 99,99% các loại vi khuẩn và virus sau 60 giây tiếp xúc, bao gồm chủng virus mới SARS-CoV-2 theo như những quảng cáo đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông?

Theo tìm hiểu, dung dịch diệt khuẩn DETTOL, thương hiệu có bề dày lịch sử gần 90 năm của Tập đoàn Reckitt (Anh quốc). Tại Việt Nam sản phẩm được nhập khẩu, đăng kí và chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH DKSH Việt Nam (địa chỉ: Số 23 Đại lộ Độc Lập, Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Vẫn biết người tiêu dùng cần thông minh khi tiếp nhận thông tin quảng cáo, và dùng bất cứ một sản phẩm nào, tuy nhiên quảng cáo như vậy phải chăng DKSH Việt Nam đang đề cao công dụng của một thương hiệu nước tẩy rửa.

Hải Minh