Gia Lai: Xử phạt hơn 280 triệu đồng đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Pleiku

08:51 20/08/2024
Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 1 đã hoàn thành hoạt động kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Pleiku từ ngày 15/4/2024 đến ngày 14/8/2024.

Theo kế hoạch chuyên đề, Đội QLTT số 1 đã được phê duyệt 46 cơ sở kinh doanh dược. Qua kiểm tra đã phát hiện 37 cơ sở vi phạm các hành vi như sau: để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm thực phẩm chức năng; không niêm yết giá bán lẻ bằng đồng Việt Nam tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược và người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược theo quy định. Đoàn kiểm tra đã hoàn thiện hồ sơ và trình Đội trưởng Đội QLTT số 1 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 280.500.000 đồng.

Hình ảnh Công chức Đội QLTT số 1 đang tiến hành kiểm tra tại cơ sở kinh doanh 

Trong thời gian đến, Đội QLTT số 1 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm bắt tình hình thị trường, tăng cường công tác kiểm tra đột xuất từ đó kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dược trên địa bàn quản lý.