Hà Nội: 39.000 tỷ đồng hàng phục vụ Tết

16:14 04/11/2021
Nhằm đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, ngành Công thương Hà Nội và các doanh nghiệp thương mại sẽ tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

ảnh minh hoạảnh minh hoạ

hông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, dù dịch Covid-19 khiến sức tiêu thụ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán năm nay giảm sút, tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu này của doanh nghiệp vẫn chưa thực sự cao.

Cụ thể, sức mua các mặt hàng gạo, thịt lợn, bò, gia cầm, rau, củ, quả... trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 giảm sút, nhưng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Hà Nội chỉ đáp ứng 50 - 65% nhu cầu tiêu thụ của người dân. Vì thế, để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường Thủ đô, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo, phối hợp với các doanh nghiệp triển khai dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu với tổng giá trị 39.000 tỷ đồng tương đương kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2021.

Nhằm đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp thương mại sẽ tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu gồm gạo, thịt bò, thịt lợn, gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi. Các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm nông lâm sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, may mặc, điện máy cũng được các doanh nghiệp chú trọng dự trữ...

Thông tin về kế hoạch chuẩn bị hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Quyền Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Để đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, Sở Công Thương Hà Nội đẩy mạnh phối hợp với các địa phương như Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình… đưa nguồn hàng các tỉnh, thành về Thủ đô tiêu thụ.

Hà Trần