Kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

13:02 20/08/2024
Tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm trong dịp tết Trung thu trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận.

Dịp Tết trung thu, nhu cầu tiêu dùng các loại thực phẩm, rượu, bia, nước giải khát, bánh, kẹo, đặt biệt là mặt hàng bánh trung thu có chiều hướng gia tăng. Để phòng ngừa, ngăn chặn các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm lưu thông trên thị trường và bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng. Theo đó, từ ngày 12 tháng 8 đến ngày 16 tháng 9 năm 2024, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện các đơn vị: Đội Quản lý thị trường số 5, Sở Công thương, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết trung thu như: Bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát… trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận.

Nội dung kiểm tra gồm kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng hàng hóa, công bố tiêu chuẩn chất lượng, công bố phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; về dấu hợp chuẩn, hợp quy, mã số, mã vạch; kiểm tra thực tế sự phù hợp của chất lượng hàng hóa với nội dung công bố trên nhãn hàng hóa. Từ đó, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả mạo nhãn hiệu, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong dịp Tết trung thu.

Bên cạnh việc kiểm tra, Đoàn liên ngành cũng kết hợp các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định về kinh doanh hàng hóa và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng và địa phương tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình thị trường, phát hiện kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm, kiên quyết xử lý vi phạm theo quy định. Bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dung, tạo lòng tin trong Nhân dân./.