Phát hiện phương tiện vận chuyển 1.720 đôi giày không rõ nguồn gốc

22:41 02/08/2024
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Kon Tum đang thực hiện thủ tục thông báo tìm chủ sở hữu của 1.720 đôi giày đang tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện phương tiện vận chuyển 1.720 đôi giày không rõ nguồn gốcPhát hiện phương tiện vận chuyển 1.720 đôi giày không rõ nguồn gốc

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trước đó vào ngày 10/7/2024, sau khi thẩm tra xác minh từ nguồn tin báo và thực hiện các thủ tục theo đúng quy định, Đội QLTT số 1 (thuộc cục QLTT tỉnh Kon Tum) phối hợp với phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm tham nhũng, kinh tế và buôn lậu; phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum tiến hành khám phương tiện 47H… do tài xế N.T.N điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có số lượng lớn hàng hóa là 1.720 đôi giày da nam không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thông tin trên nhãn hàng hóa không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ hàng hóa. Hàng hóa không có hóa đơn chứng từ hoặc bất kỳ tài liệu nào kèm theo.

Theo trình bày của người điều khiển phương tiện số hàng hóa này ông N vận chuyển thuê của một người không rõ lai lịch. Sau khi hàng hóa bị tạm giữ thì ông N không thể liên lạc được với người này.

Nguồn tin báo của quần chúng nhân dân là một trong những kênh thông tin quan trọng giúp cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh Kon Tum ngày càng hiệu quả, nhất là khi có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có liên quan.