Phim điện ảnh hay : “Đóa hoa mong manh” khởi chiếu tại Việt Nam

08:03 06/04/2024
“Đóa hoa mong manh” (tựa tiếng Anh: A fragile flower) là phim Việt thuộc thể loại điện ảnh - âm nhạc với bối cảnh được quay hoàn toàn tại Mỹ do đạo diễn Mai Thu Huyền thực hiện. Kịch bản phim cũng đánh dấu lần đầu tiên ca sĩ Nhật Hạ thử sức với vai trò biên kịch.

“Đóa hoa mong manh” là câu chuyện nói về cuộc đời Thạch Thảo (Maya thủ vai) - nữ ca sĩ nổi tiếng có đủ cả thanh lẫn sắc nhưng không hề bằng phẳng. Cô ca sĩ trẻ xuất hiện trên sân khấu với ca khúc Ru đời đi nhé (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) khiến người nghe say mê. Từ đó, cô trở thành ngôi sao mới, bước chân vào showbiz. Tuy nhiên, chuyện nổi tiếng chỉ sau một đêm của cô cũng bị nghi ngờ có "đánh đổi".

Phim được đầu tư bối cảnh quay tại Mỹ

Xinh đẹp, nổi tiếng, Thạch Thảo được nhiều đàn ông ái mộ, kể cả những chàng trai trẻ. Thậm chí có những đại gia sẵn sàng tài trợ cho các chương trình, mong muốn được gần gũi với nữ ca sĩ tài năng. Khước từ tình cảm của một vị đại gia, Thạch Thảo sau đó liên tục vấp phải những scandal khiến cô trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận.

Không ít khán giả còn đặt ra nghi vấn về việc Thạch Thảo là "người thứ ba" trong một mối quan hệ. Cảnh quay Mai Thu Huyền tranh cãi với Quốc Cường rồi tuyên bố: "Em không cho phép ai cướp đi những gì thuộc về em" đẩy câu chuyện lên đỉnh điểm…

Mai Thu Huyền vừa là đạo diễn vừa tham gia một vai trong phim

Thông qua mối quan hệ giữa các nhân vật, phim cũng phản ánh đời sống của nghệ sĩ, Việt kiều sống ở nước ngoài.

Đằng sau bức rèm nhung hào quang danh vọng và lấp lánh kim tiền, những góc tối sẽ được hiện lên khiến người xem nhận ra vòng quay "sân khấu - tình yêu - cuộc đời" ra sao.

“Đóa hoa mong manh” được quay hoàn toàn tại Mỹ, bối cảnh ở nhiều tiểu bang khác nhau, với sự tham gia của các gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như Mai Thu Huyền, Maya, Quốc Cường, ca sĩ Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Baggio Saetti, Đức Tiến...

Maya vào vai nữ chính trong phim

“Đóa hoa mong manh” là tác phẩm tâm huyết của Mai Thu Huyền ở vai trò đạo diễn nên cô không chỉ đầu tư sản xuất chỉn chu nhất mà còn lên kế hoạch quảng bá hoành tráng cho "đứa con tinh thần" của mình. 

Trong gần 1 năm qua, Mai Thu Huyền cùng ê kíp đem “Đóa hoa mong manh” tham dự nhiều liên hoan phim, sự kiện phim ảnh khắp nước Mỹ, Ấn Độ và Việt Nam.

Bộ phim vừa nhận được giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo là Top 3 bộ phim truyện hay nhất trong "Liên hoan phim New Delhi" vừa diễn ra vào ngày 28/3/2024, trong số 650 bộ phim tham gia từ 52 quốc gia tham dự.

Trước đó, phim cũng vừa được phát hành chính thức tại thị trường Mỹ từ ngày 28/3, sớm hơn một ngày so với lịch trình ban đầu tại gần 60 cụm rạp trên khắp nước Mỹ cùng lịch trình giao lưu với khán giả dày đặc kéo dài từ 21/3 đến 4/4 tại 16 thành phố, tiểu bang khác nhau trải dài từ bờ Đông qua bờ Tây nước Mỹ. Đạo diễn Mai Thu Huyền vui mừng cho biết trong những ngày đầu tiên ra rạp, nhiều suất chiếu đã cháy vé.

Tại Việt Nam, phim được BHD phát hành từ ngày 18/4/2024. Phim cũng sẽ tham dự và có màn ra mắt chính thức tại Việt Nam trong khuôn khổ "Liên hoan phim quốc tế TP.HMC" diễn ra từ ngày 6 đến 13/4/2024). Đồng thời, phim sẽ có những suất chiếu đặc biệt trong 3 ngày cuối tuần 12, 13 và 14/4/2024 tại các cụm rạp trên toàn quốc.