Thí điểm mô hình toàn dân đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ

13:19 12/10/2023
Chiều 11/10, Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) và Công an huyện Si Ma Cai tổ chức Chương trình thí điểm mô hình tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn huyện Si Ma Cai.
1.jpg
Quang cảnh buổi tuyên truyền. 3.jpgTuyên truyền về sự nguy hiểm của vũ khí tự chế.

Tại thị trấn Si Ma Cai, lực lượng công an đã tổ chức tuyên truyền các văn bản, quy định của pháp luật đối với việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; phát tờ rơi, tranh tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và những vũ khí khác… Đồng thời, tổ chức cấp căn cước công dân, định danh điện tử và phối hợp với các nhà mạng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, tặng sim điện thoại cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

6.jpgNhiều người dân tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 2.jpgNgười dân giao nộp vũ khí.

Các hoạt động đã thu hút hơn 200 người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Si Ma Cai tham gia. Theo đó, người dân đã đến giao nộp 139 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Những người đến giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được Công an tỉnh tặng quà gồm 10kg gạo và 1 mũ bảo hiểm.

 
4.jpgPhát tờ rơi tuyên truyền cho người dân. 5.jpgTặng mũ bảo hiểm cho người giao nộp vũ khí. 7.jpgTặng gạo cho người nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Mô hình điểm tại huyện Si Ma Cai được thực hiện nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thực hiện nghiêm Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, các văn bản thi hành. Qua đó huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia hỗ trợ, phối hợp với lực lượng công an trong công tác tuyên truyền, vận động, thu hồi, đấu tranh với tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, cấp căn cước định danh điện tử, chuẩn hóa thuê bao di động và góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.