Vĩnh Phúc: Xuất hiện tình trạng giả cơ quan thuế để lừa đảo

16:27 24/07/2023
Thời gian gần đây, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện một số cá nhân, tổ chức giả danh cán bộ thuế và cơ quan Thuế nhằm mục đích lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người nộp thuế. Vì vậy, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc cảnh báo doanh nghiệp, hộ và cá nhân kinh doanh cẩn trọng trước tình trạng này.

Thông tin từ cơ quan Thuế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bước đầu xác định, tại Chi cục Thuế thành phố Vĩnh Yên, một số đối tượng đã giả danh là tổ chức được ủy quyền để đi đôn đốc thu nợ thuế và nộp thay vào ngân sách nhà nước. Còn tại Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Tường, các đối tượng đã thực hiện thủ đoạn cắt ghép thông tin, làm giả thông báo nộp tiền sử dụng đất của cơ quan thuế.

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc cảnh báo đến các tổ chức, doanh nghiệp, hộ và cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức cảnh giác và tránh để kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo và chiếm đoạt tài sảnCục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc cảnh báo đến các tổ chức, doanh nghiệp, hộ và cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức cảnh giác và tránh để kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Tại Chi cục Thuế khu vực Tam Đảo, một số đối tượng đã yêu cầu cung cấp căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật và cung cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh để làm thủ tục giảm thuế.

Tại Chi cục Thuế khu vực Lập Thạch, có đối tượng yêu cầu người nộp thuế đi tập huấn và mua tài liệu hỏi đáp về chính sách thuế; hướng dẫn người nộp thuế vào đường link cài đặt phần mềm không chính thống do ngành Thuế cung cấp để cài đặt, tra cứu nghĩa vụ thuế...

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, những hành vi nêu trên đều là mạo danh, lợi dụng danh nghĩa công chức thuế và cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người nộp thuế. Cơ quan thuế không có chủ trương và không tổ chức thực hiện các nội dung như vậy. Việc này gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cơ quan thuế và công chức thuế, đồng thời gây phiền hà, thiệt hại và cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế.

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc cảnh báo đến các tổ chức, doanh nghiệp, hộ và cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức cảnh giác và tránh để kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Nếu có bất kỳ nghi vấn hoặc phát hiện hành vi lừa đảo, cần kịp thời thông báo cho cơ quan thuế hoặc cơ quan công an gần nhất để điều tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đức Nam