Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn que kem có dấu hiệu "nhái" thương hiệu Kem 35

22:11 12/06/2023
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa ra phát hiện và tạm giữ hàng nghìn que kem thành phẩm có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu thương hiệu Kem 35 khi tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất kem của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tràng Tiền 35.

 

Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong sản phẩm vi phạmĐoàn kiểm tra tiến hành niêm phong sản phẩm vi phạm

Theo đó, ngày 6/6/2023, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà) Nội phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra xưởng xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tràng Tiền 35 có địa chỉ số 117, ngõ 22, đường Khuyến Lương, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội do ông Hoàng Văn Cơ làm giám đốc.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã thu giữ hơn 210 hộp kem đậu xanh (2.100 que kem thành phẩm) và 1.970 vỏ bao bì đựng sản phẩm. Toàn bộ số kem thành phẩm và vỏ bao bì nêu trên có nhãn ghi “Kem 35 và hình”, có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu của thương hiệu Kem 35 do Công ty Cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35 sở hữu.

Chủ sở hữu thương hiệu Kem 35 cho biết, những sản phẩm này khiến người tiêu dùng dễ mua phải hàng giả, hàng nhái thương hiệu Kem 35. Các sản phẩm “nhái” đã gây ra những thiệt hại rất nặng nề cho thương hiệu Kem 35 chính hiệu.

Một góc khu vực kho xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tràng Tiền 35Một góc khu vực kho xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tràng Tiền 35

Đáng nói, tại thời điểm kiểm tra, khu vực kho và khu vực sản xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tràng Tiền 35 nhìn rất nhếch nhác, lụp xụp và nằm bên trong khu dân cư. 

Ông Hoàng Văn Cơ - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tràng Tiền 35 kí biên bản tạm giữ tang vật vi phạmÔng Hoàng Văn Cơ - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tràng Tiền 35 kí biên bản tạm giữ tang vật vi phạm

Theo một nguồn tin của phóng viên cho biết, đây là lần thứ 2 lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra và xử lý vi phạm tại cơ sở này. Dù cơ quan chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở nhưng đến nay công ty này vẫn tái phạm trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kết luận giám định của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học & Công nghệKết luận giám định của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học & Công nghệ.

Trước đó, theo kết luận giám định sở hữu công nghiệp số NH353-23YC/KLGĐ của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ kí ngày 12/5/2023 đã chỉ ra nhiều yếu tố xâm phạm. Theo đó, dấu hiệu “Kem 35 và hình” gắn trên vỏ hộp sản phẩm kem lạnh của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tràng Tiền 35 - như được thể hiện trên Mẫu vật là yếu tố xâm phạm quyền (quy định tại Điều 11 Nghị định 105/2006 sửa đổi) đối với Nhãn hiệu được bảo hộ theo GCNĐKNH số 277502 của Công ty Cổ phần Tràng Tiền Tràng Tiền 35.

H.M