Phát hiện điểm chiết, nạp khí dầu mỏ hóa lỏng LPG vào chai không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy định

14:43 10/05/2022
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 21, Cục QLTT TP. Hà Nội vừa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế Môi trường, Công an huyện Thường Tín và Công an xã Ninh Sở, huyện Thường Tín tiến hành kiểm tra 01 Điểm chiết, nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) và tạm giữ 98 chai LPG các loại cùng 01 thùng chứa khí hóa lỏng và 01 cột bơm khí.

Cụ thể, ngày 05/5/2022, Đội QLTT số 21 phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế Môi trường, Công an huyện Thường Tín và Công an xã Ninh Sở, huyện Thường Tín tiến hành kiểm tra đối với Điểm chiết, nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vào chai có địa chỉ: tại xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký và Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vào chai theo quy định.

Phát hiện điểm chiết, nạp khí dầu mỏ hóa lỏng LPG vào chai không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy địnhPhát hiện điểm chiết, nạp khí dầu mỏ hóa lỏng LPG vào chai không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy địnhKiểm tra thực tế hàng hóa tại cơ sở: Tại thời điểm kiểm tra Điếm chiết, nạp đang có 98 chai LPG các loại, loại chai 12kg, bên trong các chai có khí LPG, không dán màng co, số lượng gồm:

50 chai LPG có vỏ mang nhãn hiệu PETRO Việt Nam.

30 chai LPG có vỏ mang nhãn hiệu CD PETRO.

05 chai 1 vPG có vỏ mang nhãn hiệu GP.

05 chai LPG có vỏ mang nhãn hiệu VENUS.

04 chại LPG có vỏ mang nhãn hiệu GIA ĐỊNH.

04 chai LPG có vỏ mang nhãn hiệu SH.

Toàn bộ số hàng hóa cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, hợp đồng mua bán chai, hợp đồng thuê chai hoặc thỏa thuận về việc trao đổi chai với chủ sở hữu các loại chai LPG trên.

Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện cơ sở cho biết: mới mua 01 Thùng chứa khí hóa lỏng có dung tích là 4,8 tấn (bên trong thùng có chứa 1,3 tấn khí LPG) và 01 cột bơm khí (bơm thiết kế để lắp thiết bị đo hoạt động bằng điện) để thực hiện nạp LPG vào chai và nạp được 98 chai LPG thì hết lượng khí trong thùng.

Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 21 đã tiến hành lập Biên bản tạm giữ đối với toàn bộ 98 chai LPG các loại trên cùng 01 Thùng chứa khí hóa lỏng và 01 cột bơm khí (bơm thiết kế để lắp thiết bị đo hoạt động bằng điện) để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.