Thương hiệu điện ảnh hơn 50 tuổi của Mỹ chưa từng thất bại

08:00 04/05/2024
Loạt phim khoa học - viễn tưởng "Hành tinh khỉ" (Planet of the apes) được đánh giá là một trong những thương hiệu thành công và có giá trị lịch sử quan trọng làng điện ảnh thế giới.

Sức hấp dẫn của "Hành tinh khỉ" (Planet of the apes) là điều không thể chối cãi khi các dự án của thương hiệu từ trước đến nay chưa bao giờ thất bại tại phòng vé. Thậm chí, nhiều tác phẩm còn đạt doanh thu gấp cả chục lần so với số vốn nhà sản xuất bỏ ra.

Thương hiệu lâu đời, cột mốc quan trọng của điện ảnh thế giới

Tác phẩm đầu tiên "Hành tinh khỉ" vào năm 1968 lập tức chinh phục khán giả, tạo chỗ đứng vững chắc trong dòng chảy văn hóa đại chúng.

Câu chuyện về một hành tinh lạ được cai quản bởi loài khỉ - những sinh vật tưởng chừng hoang dã nhưng lại có một nền văn minh riêng cực kỳ phát triển - như làn gió mới với ngành điện ảnh lúc bấy giờ.

Chương mới đầy hứa hẹn của "Hành tinh khỉ"

Tiếp nối thành công suốt hơn nửa thế kỉ qua, thương hiệu phim đình đám "Hành tinh khỉ" sẽ trở lại với khán giả toàn cầu vào tháng 5 tới mang tên "Hành tinh khỉ: Vương quốc mới" (Kingdom of the planet of the apes).

Bối cảnh được lựa chọn là giai đoạn trăm năm sau của triều đại Ceasars trong "Đại chiến hành tinh khỉ" (War of the planet of the apes) 2017.

Lúc này, loài khỉ trở thành kẻ thống trị thế giới, còn con người phải chịu cảnh khép mình trong bóng tối. Tuy nhiên, những triều đại sau đó lại mang đầy tính độc tài và bạo lực. Chú khỉ trẻ tuổi Noa không chấp nhận thực tế đó và quyết định dấn thân vào hành trình chống lại những kẻ bạo chúa của chính giống loài mình.

Phần hậu truyện tiếp tục phát huy đề tài độc đáo và hấp dẫn của thương hiệu "Hành tinh khỉ". Ngay từ trailer, khán giả đã được chiêu đãi một bữa tiệc giác quan về thế giới đầy tối tăm khi nền văn minh loài người gần như sụp đổ, các sinh vật phải đấu tranh quyết liệt để tìm cách sinh tồn. Đặc biệt, bối cảnh phản địa đàng càng được phát triển một cách rõ nét và mới mẻ hơn trong tác phẩm này.

Những yếu tố này cũng luôn là các đề tài hấp dẫn được các fan của thể loại khoa học - viễn tưởng ưa chuộng. Có thể thấy, thương hiệu "Hành tinh khỉ" vẫn cho thấy mình cực kỳ hiểu nhu cầu của khán giả trong khi không quên đi những điểm sáng tạo độc đáo nhất của mình. Với sự nhào nặn của đạo diễn Wes Ball (tác giả của bộ ba “Maze Runner”), dự án hứa hẹn sẽ tiếp tục thổi một làn gió mới vào dòng phim khoa học - viễn tưởng của Hollywood cũng như với chính thương hiệu điện ảnh hơn 50 năm tuổin đời này.
Phim "Hành tinh khỉ: Vương quốc mới" (Kingdom of the planet of the apes) dự kiến khởi chiếu vào 10/5/2024.

"Hành tinh khỉ" - thương hiệu điện ảnh 50 tuổi chưa biết đến "mùi thất bại""Hành tinh khỉ" - thương hiệu điện ảnh 50 tuổi chưa biết đến "mùi thất bại"

"Hành tinh khỉ" - thương hiệu điện ảnh 50 tuổi chưa biết đến "mùi thất bại"

 

"Hành tinh khỉ" - thương hiệu điện ảnh 50 tuổi chưa biết đến "mùi thất bại"