Theo đó, đối với đề xuất lắp đặt trụ, bảng quảng cáo đợt 4 của Công ty Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Minh, UBND TP. HCM giao UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện có liên quan rà soát lại các vị trí đề xuất để giải quyết việc hỗ trợ cho đơn vị.
Ảnh minh họa (Ảnh: KT)
Đối với các vị trí chưa có trong quy hoạch, UBND TP. HCM đề nghị các địa phương nghiên cứu, xem xét tính khả thi để đề xuất bổ sung vào quy hoạch trong thời gian tới. Đối với các vị trí đơn vị đề xuất và địa phương dự kiến quy hoạch dành cho nguồn xã hội hóa của địa phương, UBND TP. HCM đề nghị các địa phương nghiên cứu, hỗ trợ đơn vị thực hiện.
UBND TP. HCM cũng giao Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng hướng dẫn đơn vị trên thực hiện theo đúng quy định đối với các vị trí đề xuất thuộc phạm vi đất công viên, hành lang an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải khẩn trương rà soát thống kê các trụ, bảng trên đất giao thông, công viên, báo cáo đề xuất UBND thành phố phê duyệt.
Sở Văn hóa và Thể thao tổng hợp các nội dung liên quan đến việc lắp đặt trụ, bảng quảng cáo của Công ty Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Minh, báo cáo trình UBND thành phố. Đồng thời chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, tăng cường hình thức quảng cáo bằng màn hình led, đảm bảo kích thước, an toàn phòng chống cháy nổ, thông tin, nội dung quảng cáo.
Công ty Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Minh cần chủ động liên hệ, phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan rà soát lại các vị trí đề xuất, xác định lại kích thước từng vị trí, các phương án thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
UBND TP. HCM chỉ đạo UBND các địa phương chấn chỉnh, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, khẩn trương phối hợp Sở Giao thông Vận tải rà soát các trụ, bảng quảng cáo trái phép nằm trên hành lang đất giao thông, tiểu đảo, mảng xanh, công viên...
Thành phố sẽ thực hiện khảo sát các vị trí tiềm năng thực hiện trụ, bảng quảng cáo phù hợp, đáp ứng với các quy định, góp phần thực hiện hiệu quả công tác quản lý, cấp phép tại địa phương. Từ đó, tạo thêm nguồn lực xã hội hóa các hoạt động của địa phương.
Hoàng Bách